TRẦN THỊ ANH THƯ
CHỨC DANH:
Chuyên viên tham vấn tâm lý – học viên Thạc sĩ tâm lý học lâm sàng
HỌC VẤN:
Cử nhân tâm lý học – Khoa Tâm lý học – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Học viên thạc sĩ tâm lý học lâm sàng ứng dụng – Khoa Tâm lý học – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội.
TRIẾT LÝ SỐNG:
Trong lĩnh vực thực hành nghề, tôi luôn hướng đến “Tin tưởng – Yêu thương – Tôn trọng”. Tin tưởng vào bản chất tốt đẹp và khả năng tự giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân. Tôn trọng quyền tự do và suy nghĩ của thân chủ. Và hơn hết là cần có sự yêu thương con người, mong muốn kết nối với thân chủ để cùng họ đồng hành trên con đường giải quyết vấn đề của chính họ.
THẾ MẠNH CHUYÊN MÔN:
– Làm việc với nhóm trẻ em, thanh thiếu niên đang gặp khó khăn trong các vấn đề về cảm xúc, nhận thức và hành vi.
– Trẻ em, thanh thiếu niên gặp phải khó khăn trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình.
HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN:
– Tập trung vào các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần của trẻ em, thanh thiếu niên.
– Tham vấn hỗ trợ cho nhóm người chịu ảnh hưởng bởi sang chấn tâm lý thời thơ ấu.
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC:
– Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học tâm lý giáo dục Ngọc Minh PPRAC: Thực tập sinh tham vấn và trị liệu tâm lý. Tiếp cận ca, trò chuyện với các khách hàng từng điều trị tại trung tâm. Dự thính các ca tham vấn trị liệu và cùng nhà tham vấn trị liệu thảo luận ca.
– Trường liên cấp SenTia: Thực tập sinh Tham vấn tâm lý học đường. Tham gia phiên tham vấn cho học sinh có các khó khăn. Tham gia các dự án phòng ngừa trong trường học. Soạn và giảng dạy các bài giảng giáo dục phẩm chất kĩ năng.
– Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tinh thần Icare: Tình nguyện viên hỗ trợ trẻ em có các khó khăn tâm lý. Trò chuyện và kết nối trẻ em với các cơ sở, cộng đồng trợ giúp uy tín.
– Trung tâm giáo dục đặc biệt An Hùng: Giáo viên can thiệp cá nhân và nhóm cho trẻ chậm phát triển, tăng động, tự kỷ, chậm nói,…
– Hiện tại: Chuyên viên tham vấn tâm lý tại Trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý Mindful Care.