VŨ TRƯỜNG GIANG
CHỨC DANH:
Chuyên gia tâm lý – học viên thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng.
HỌC VẤN:
Cử nhân tâm lý học – Khoa Tâm lý học – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội
Học viên Thạc sĩ Tâm lý học – chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng ứng dụng – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội
TRIẾT LÝ SỐNG:
Trong quá trình tham vấn và trị liệu tâm lý cho những thân chủ là trẻ em và thanh thiếu niên đang gặp những khó khăn tâm lý như rối loạn trầm cảm, rồi loạn cảm xúc, hành vi, rối loạn nhân cách…anh nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân sinh ra tình trạng này và những nguyên nhân đó đã được tích tụ dần dần, được tồn tại trong cuộc sống gia đình, trong môi trường giáo dục và trong khía cạnh của chính bản thân các em.
Suốt quá trình làm tâm lý của mình anh luôn học hỏi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để có thể hỗ trợ các thân chủ đang gặp khó khăn tâm lý và một điều anh luôn trăn trở là “làm sao để có thể xây dựng được những phương pháp giúp các em chuẩn bị và phòng tránh được những vấn đề gây tổn thương tâm lý” bởi lẽ anh luôn cho rằng phòng hơn chữa.
Chính từ điều trăn trở và mong muốn này mà chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang đã không ngừng giúp đỡ, đồng hành hỗ trợ và can thiệp cho các bạn trẻ và thanh thiếu niên có những rối loạn về mặt tâm lý, không chỉ đồng hành trên quá trình cải thiện về mặt tâm lý mà anh còn đồng hành cùng các em trên cả hành trình phát triển bản thân, học tập và xây dựng mối quan hệ lành mạnh với cha mẹ.
Với mục tiêu làm sao để mỗi cá nhân khi làm việc cùng với anh có góc nhìn thích hợp về cuộc sống, có thái độ cởi mở để đón nhận những vấn đề xảy đến, có động lực học tập và rèn luyện, có ước mơ và mục tiêu cuộc sống để tự làm chủ và kiến tạo cho cuộc sống của riêng mình.
Bên cạnh đó anh còn giúp cha mẹ hiểu được những tâm tự nguyên vọng, đặc biệt là biết được những vấn đề tâm lý theo độ tuổi, nhận diện tính cách của con mình mà đưa ra cách tương tác, ứng xử phù hợp với con.
Và một điều không thể thiếu đó là triết lý sống, cũng là triết lý làm việc của anh: “Tâm – Tầm – Đức” là kim chỉ nam giúp anh đạt được những thành quả nhất định trong công tác hỗ trợ và can thiệp tâm lý. Anh cho rằng việc đầu tiên cần làm đối với một nhà tâm lý chuyên nghiệp đó là cần “rèn luyên Tâm của mình, xây dựng Tầm, và gìn giữ Đức” bởi lẽ quá trình hỗ trợ, can thiệp tâm lý là quá trình “ảnh hưởng của nhân cách tới nhân cách”, vì vậy nhân cách của nhà tâm lý là yếu tố được coi trọng và đặt lên hàng đầu, điều này quyết định đến hiệu quả hỗ trợ và can thiệp đối với mỗi thân chủ mà nhà tâm lý tiếp xúc.
THẾ MẠNH CHUYÊN MÔN:
– Tham vấn, đánh giá tâm lý chuyên sâu, can thiệp và trị liệu các vấn đề tâm lý, rối nhiễu tâm lý, các vấn đề sức khỏe tinh thần ở trẻ em và thanh thiếu niên, dự phòng các vấn đề sức khỏe tâm thần, các yếu tố gây nguy cơ về sức khỏe tâm thần cho cá nhân và cộng đồng.
– Tham vấn, trị liệu các vấn đề: rối loạn lo âu, trầm cảm, trầm cảm sau sinh, rối loạn cảm xúc, PTSD, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề về rối loạn nhân cách..
– Can thiệp rối loạn chức năng gia đình, mối quan hệ cha mẹ con cái, rối loạn hành vi ở trẻ em và vị thành niên: hành vi tự hại, chống đối, lạm dụng chất, nghiện game và internet..
Liệu pháp thực hành:
Trị liệu nhận thức hành vi (CBT)
Trị liệu hệ thống gia đình
Trị liệu dựa trên Chánh niệm
HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN
– Tham vấn, đánh giá tâm lý chuyên sâu và trị liệu tâm lý trẻ em và thanh thiếu niên, tham vấn hôn nhân và gia đình.
– Tham vấn và trị liệu hệ thống gia đình.
– Giáo dục và đào tạo kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên, tập huấn phương pháp giáo dục trong gia đình.
– Xây dựng kế hoạch phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe tinh thần chủ động.
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC:
Tham vấn và trị liệu tâm lý tại Trung tâm tham vấn và trị liệu tâm lý Mindful Care.
Giảng dạy:
– Năm 2017 – Hiện tại giảng dạy, đào tạo và thực hành tham vấn và trị liệu tâm lý tại Trung tâm tư vấn và trị liệu tâm lý 247.
– Tham vấn và trị liệu tâm lý cho trẻ em và thanh thiếu niên tại Trung tâm tham vấn và trị liệu tâm lý Mindful Care.
– Hiện giảng dạy các chuyên đề thấu hiểu chính mình, tâm lý lứa tuổi, tâm lý cầu thủ, tạo động lực trong thể thao, kiểm soát cảm xúc và xử lý khủng hoảng sau chấn thương, thực hành tham vấn và trị liệu tại học viện bóng đá trẻ PVF – Bộ Công An.
Năm 2020: Tập huấn và thực hành tại Khoa sức khỏe vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung Ương.
– Là thành viên, nhà tâm lý tại Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam, chuyên gia, diễn giả, khách mời cho các chương trình về rối loạn sức khỏe tâm thần, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, trả lời báo trí các chuyên đề sức khỏe tinh thần, báo 24h, báo dân trí, báo giáo dục và thời đại…
– Năm 2019, 2020 cán bộ tâm lý, thực hành tham vấn và trị liệu tâm lý cho dự án Giúp tôi (hỗ trợ tâm lý cho thân chủ thời kỳ Covid 19), các dự án Hello bác sĩ, Vinbrain..
– Năm 2015 – 2018 giảng viên kỹ năng, tạo động lực, tâm lý lứa tuổi, hỗ trợ tư vấn, tham vấn tâm lý, định hướng tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, Trường THCS Nam Từ Liêm, THCS Lương Thế Vinh..
– Năm 2013 – 2015 là chuyên viên đào tạo, giảng viên kỹ năng, cán bộ chuyên môn, xây dựng các kế hoạch đào tạo, giảng dạy tại Công ty Trí tuệ Nhân tạo (AI Việt Nam).
CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ THÀNH TỰU:
Hiện tại là thành viên, nhà tâm lý tại Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam, chuyên gia, diễn giả, khách mời cho các chương trình về rối loạn sức khỏe tâm thần, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, trả lời báo trí các chuyên đề sức khỏe tinh thần, vtv, báo 24h, báo dân trí, báo giáo dục và thời đại…
Báo Sức khỏe và đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế):
Báo 24h:
Báo Giáo dục và Thời đại:
https://giaoducthoidai.vn/dung-mua-thanh-tich-cua-con-post567156.html