Giáo dục, đào tạo phòng ngừa

Kính chào quý phụ huynh!

Trong quá trình tham vấn và trị liệu tâm lý cho những trường hợp trẻ em và thanh thiếu niên đang gặp khó khăn tâm lý như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi…Mindful Care nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, được tích tụ dần dần và tồn tại trong cuộc sống gia đình, trong môi trường giáo dục, trong khía cạnh của chính bản thân các em.

Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống cân bằng và hạnh phúc” chúng tôi luôn tìm tòi và vận dụng những kiến thức, những phương pháp khoa học nhằm hỗ trợ các em đang có tổn thương tâm lý, và một điều luôn trăn trở đó là “làm sao tìm ra những phương pháp giúp các em chuẩn bị và phòng tránh được những vấn đề gây tổn thương tâm lý?”

Bởi lẽ “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Và một trong số những phương pháp đó là “Chuỗi các hoạt động giáo dục và đào tạo phòng ngừa, thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế”.

Cụ thể đó là những chương trình giáo dục và đào tạo về giá trị sống, kỹ năng sống, các chương trình đào tạo nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc, nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, nhận diện và kiểm soát cảm xúc và các hoạt động trải nghiệm nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và nền tảng sức khỏe tinh thần.

Hiện tại có rất nhiều quý phụ huynh luôn cố gắng sắp xếp các kế hoạch và lịch trình học tập dày đặc, tạo mọi cơ hội cho con học hỏi khi có thời gian với mong muốn con giỏi hơn và trưởng thành hơn, tuy nhiên kết quả nhận về là rất nhiều bạn lại mất dần khả năng tập trung, thậm chí trở lên bị động, mất tự tin, và đánh mất những cơ hội thưởng thức những niềm vui đơn giản trong cuộc sống.

Các hoạt động giáo dục và đào tạo phòng ngừa được thiết kế với phương châm “học mà chơi – chơi mà học” là chuỗi hoạt động nhằm mục đích giúp các em trang bị những giá trị gốc là yếu tố cốt lõi cho chính bản thân các em để có thể tự tin, chủ động và độc lập hơn.

Đây là sân chơi lành mạnh giúp các em nhận diện và học cách kiểm soát cảm xúc của mình, phát triển khả năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết vấn đề, rèn luyện những thói quen ứng xử, nâng cao sự chủ động tích cực và tinh thần hợp tác từ đó xây dựng các mối quan hệ lành mạnh và biết cách cân bằng trong cuộc sống.